Bảng vàng gọi tên Soobin Hoàng Sơn, Phở Đặc Biệt, MIN, Jang Mi, FAPTV, Trắng TV là thế hệ Thần Tượng YouTube mới của Việt Nam

02:08 Tháng Tám 13, 2017

Sở hữu lượng fan lớn trên YouTube, độ phủ sóng dày đặc mỗi khi sản phẩm mới được tung ra là những “từ khoá” giúp Soobin Hoàng Sơn, Phở Đặc Biệt, MIN, Jang Mi, Monstar, Trắng TV, FAPTV, Lynk Lee được xướng danh là Thần tượng YouTube của Việt Nam.

Đã không còn cái thời các bạn trẻ xem YouTube là kênh chỉ để nhìn ngắm thần tượng, hay đơn giản chỉ là thưởng thức các MV nhạc của thần tượng nữa. YouTube kéo con người ta đến gần nhau hơn chỉ bằng vài cái click chuột. Nếu Facebook là kênh thể hiện “thương hiệu cá nhân” bằng hình ảnh, thì YouTube chính là cách mà vô số “dân thường” tận dụng lợi thế, tiềm lực sẵn có, biến nó thành công cụ quảng bá thương hiệu riêng và thu lợi nhuận từ nó.

Ngày xưa tại Việt Nam khi Facebook vẫn còn là một khái niệm lạ huơ lạ hoắc, YouTube hẳn chỉ co cụm trong một cộng đồng nhỏ bé. Giới trẻ Việt chỉ biết đến YouTube là một công cụ theo dõi video clip từ các nghệ sỹ phương Tây, việc kết nối hầu như chỉ xoay quanh các video âm nhạc chính thống.

Dần dà, với tốc độ phát triển chóng mặt, YouTube lấy lại “thế thượng phong” của mình trên con đường chinh phục các khán giả trẻ. Số lượng video sản sinh càng dày cộm, làm dồi dào kho giải trí trên YouTube, đồng nghĩa với việc khán giả dành nhiều thời gian hơn để “tiêu hoá” kho tàng đó. Kéo theo đó là thỏi nam châm thu hút những người sáng tạo nội dung trên YouTube (creators) đổ nhiều chất xám hơn để tạo ra nhiều video chất lượng. Nhu cầu xem video càng cao, cộng đồng creator càng “phình to” để đáp ứng nhu cầu ấy. Sự đầu tư nội dung thể hiện trong chủ đề đa dạng, lĩnh vực trải dài từ âm nhạc, nghệ thuật, nhảy múa, làm đẹp, ẩm thực, du lịch đến giải trí, hài kịch, văn hoá,…

Những năm gần đây, giới trẻ tại Việt Nam đang dần chuyển hướng từ phương tiện tiếp nhận thông tin truyền thống sang các kênh xã hội, kênh cộng đồng. Không thể phủ nhận mạng xã hội đã góp công sức rất lớn vào việc định hình xu hướng trong thời đại công nghệ số.

Thế hệ YouTube càng “sinh sôi nảy nở”, thị trường video càng sôi động với đủ thể loại giải trí. Các ca sỹ tạo kênh YouTube riêng để đăng tải MV mới, đẩy nhanh tốc độ tiếp cận cộng đồng fan. Soobin Hoàng Sơn, MIN, Monstar, Lynk Lee chính là một trong những nghệ sỹ trẻ đi tiên phong và thành công trong việc giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới qua “kho tàng trữ video” khổng lồ này.

Soobin Hoàng Sơn

MIN

Nhóm Monstar

Năm 2013,  trào lưu vlog  nổi lên và ngay lập tức gây bão trong cộng đồng mạng với rất nhiều vlogger trẻ xuất hiện. Chính nhờ những đoạn clip có sức lan tỏa mạnh trên YouTube mà các vlogger như Phở Đặc Biệt đã được nhiều người biết đến và sở hữu kênh video có số lượng người theo dõi tăng chóng mặt. Đều xuất phát từ việc làm các clip vui chia sẻ với bạn bè nhưng họ đã không thể ngờ sức lan tỏa của nó lại lớn đến như vậy. Độ hài hước, linh hoạt, nội dung clip đơn giản, gãy gọn nhưng phải “chất hơn nước cất” là điều kiện tiên quyết cho một vlog triệu view.

Phở Đặc Biệt không ngờ rằng sự nổi tiếng có thể ập đến với mình “sau một đêm”. Không chỉ gây ấn tượng với khả năng diễn xuất duyên dáng, anh còn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi đảm nhận vai trò MC cho một số chương trình.

ang Mi, tên thật Bùi Bảo Trang, 20 tuổi, cùng gia đình từ Cà Mau lên Sài Gòn mưu sinh bất ngờ nổi tiếng khi những ca khúc cô cover lại được yêu thích và gây sốt trên mạng. Kể từ tháng 7-2016, những clip nhạc Jang Mi hát lại những ca khúc như Duyên phận, Còn tuổi nào cho em, Mùa thu lá bay, Mưa trên biển vắng, Sau tất cả, Xin trả lại thời gian, Chia tay tình đầu… khi đăng tải lên Youtube được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Mỗi bài hát có hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.

Đứng đầu là ca khúc Duyên phận mà Jang Mi hát có hơn 7,3 triệu lượt xem tính đến chiều 5-10.

Với vẻ đẹp mong manh đúng kiểu gái miền Tây, Jang Mi dường như được sinh ra là dành cho dòng nhạc Bolero.

Trắng TV

FAP TV

Chỉ với vài cú click chuột, bạn đã có thể tiếp cận được với các creator nổi tiếng qua màn ảnh máy tính

Thì giờ đây bạn có thể sắp sửa được gặp mặt các Thần tượng ấy ngoài đời!

Nổi bật trên toàn cầu, YouTube FanFest đã càn quét qua các nước như Ấn Độ (Mumbai), Philippines (Manila), Thái Lan (Bangkok), thu hút hàng trăm YouTubers khắp thế giới hội tụ về. Xuất hiện tại Việt Nam lần này, cuộc chạm trán với các Thần Tượng YouTube hứa hẹn sẽ là trải nghiệm cực thú vị cho các khán giả Việt.

Bên cạnh đó, chương trình còn mời được 4 thiên tài YouTube đình đám toàn thế giới là Kurt Hugo Schneider, Sam Tsui, Madilyn Bailey, Jannine Weigel. Danh sách các khách mời nước ngoài vẫn đang được cập nhật liên tục. Nên chắc chắn, các fan sẽ còn nôn dài dài!

Buổi giao lưu với các Thần Tượng YouTube đình đám cũng rất đáng được mong chờ. Theo dõi ngay trang Facebook của YouTube FanFest và kênh của các Thần Tượng YouYube yêu thích của bạn nếu không muốn bỏ lỡ các tin tức xung quanh sự kiện thú vị này!

Nguồn: Ticketbox News

Bài viết liên quan

\