Hé lộ dàn diễn giả FORBES VIETNAM TALKS 2017

12:20 Tháng Tám 11, 2017

Trong dàn diễn giả quy tụ những tên tuổi lớn thuộc nhiều lĩnh vực và ngành hàng như Biti’s, Shopee Việt Nam, UBER, Vietstar Food, Click Media (quảng cáo),…

Còn chưa đầy một tuần nữa, sự kiện Forbes Talks 2017: Câu chuyện thương hiệu sẽ chính thức diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Saigon. Rục rịch những ngày này là danh sách diễn giả đang ngày càng “cộm” lên, với những cái tên sáng giá thuộc nhiều doanh nghiệp lớn như AMY KUNROJPANYA (Giám đốc Chính sách và Truyền thông – Uber), Hùng Võ (Phó tổng tiếp thị Biti’s), Bùi Ngọc Anh (CEO Vietstar Food), Pine Kyaw (CEO Shopee Vietnam), Nguyễn Thị Hải Hà (CEO Click Media).

Hùng Võ – Gương mặt đình đám ngành Truyền Thông gần đây với các giải thưởng liên quan đến chiến dịch của Biti’s, nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn

Câu chuyện “Mừng sinh nhật 1 tuổi” của Shopee Việt Nam cũng gây nhiều sự chú ý. Với cương vị là CEO tại Việt Nam, Pine Kyaw sẽ nói gì?

SỰ KIỆN FORBES TALKS CỦA FORBES VIỆT NAM, LẦN THỨ HAI VỀ CHỦ ĐỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU, sẽ tập trung vào những thay đổi mới nhất trong lĩnh vực này, giúp cho các lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt và học hỏi những chiến lược tốt nhất để tạo ra những thương hiệu mạnh, có giá trị bền vững và tiếp cận tốt nhất tới khách hàng.

Trước đó một tháng, Forbes cũng vừa công bố Danh sách 40 Thương hiệu có giá trị nhất năm 2016. Điểm mặt trong Top 5 thương hiệu đầu bảng là những cái tên quen thuộc với công chúng và người tiêu dùng như: Vinamilk, VinGroup, Sabeco, Masan Consumer, FPT.

34 thứ hạng đầu tiên của Danh sách Forbes Vietnam (trừ Viettel)

Được biết, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để Forbes tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, chúng tôi áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Do phương pháp này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch, nên Forbes không có đủ cơ sở để xác định giá trị thương hiệu của nhiều doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước.

Đừng bỏ qua Phiên thảo luận của Forbes Talks 2017 – Câu chuyện thương hiệu 2017: Xây Dựng Thương Hiệu Trong Thời Đại Truyền Thông Xã Hội.

Thông tin chi tiết và cách đặt vé vui lòng xem tại đây.

 

 

 

Nguồn: Ticketbox News

Bài viết liên quan

\